Recents in Beach

header ads

Ý nghĩa của các logo nổi tiếng trên thế giới

Chắc hẳn, bạn không còn xa lạ với hình ảnh các logo nổi tiếng trên thế giới như: Google, Apple, Coca Cola, Pesi hay Toyota, Adidas, Amazon,... Đằng sau nó ẩn chứa những thông điệp vô cùng quan trọng mà những ông chủ muốn gửi gắm đến khách hàng.

Hãy cùng tìm hiểu xem ý nghĩa của các logo nổi tiếng này nhé

1. Google

Logo của Google được thiết kế khá đơn giản với những màu sắc riêng biệt, không hề có những biểu tượng hào nhoáng nhưng lại có mối liên hệ sâu sắc với hình ảnh của công ty. Trong quá trình tạo ra logo của Google, các nhà thiết kế muốn thể hiện được sự thích thú, sáng tạo mà không bị gò bó bởi những biểu tượng quá cồng kềnh, rối rắm. Ban đầu họ chỉ làm lệch đi một số chữ cái nhưng ý tưởng này đã bị hủy bỏ mà thay vào đó họ tập trung vào chính màu sắc của chúng. Logo hiện tại của họ có màu đỏ, xanh lá và xanh nước biển đều thuộc gam màu cơ bản, nhưng chữ “o” lại thuộc màu vàng thứ cấp. Điều này mang một thông điệp rằng: Google không phải là một công ty thích “chơi đúng luật”.
2. Apple

Ron Yanov - người đã thiết kế ra logo cho thương hiệu nổi tiếng trên thế giới Apple đã giải thích cách mà anh nghĩ ra ý tưởng của mình: "Tôi mua một túi táo, đặt chúng vào cái bát và dành thời gian một tuần ra để vẽ chúng, cố gắng tạo ra hình ảnh mới nhất, đơn giản nhất có thể. Việc cắn một phần của quả táo cũng nằm trong thử nghiệm, và hoàn toàn tình cờ, tôi nhận ra rằng "bite" (cắn) phát âm giống hệt như từ "byte" trong thuật ngữ máy tính.


3. Coca-Cola

Trong số các thương hiệu được nêu ra ở đây, có lẽ Coca-Cola là may mắn nhất. Đơn giản là vì bên cạnh những thông điệp nghĩ ra thì thật tình cờ, chữ "O" trên logo lại giống với cờ của Đan Mạch. Nhắc lại lần nữa là đây không phải là chủ đích ban đầu của hãng đồ uống lớn bậc nhất thế giới này.

Và khỏi phải nói, Coca-Cola đã ngay lập tức thực hiện một chiến dịch truyền thông khổng lồ tại Đan Mạch sau khi nhận thấy sự tình cờ đầy "lộc lá" này.



4. Toyota

Hãng xe hơi nổi tiếng của Nhật Bản sở hữu một logo tương đối khó hiểu, với 3 hình oval chồng chéo lên nhau. Theo lời của nhà thiết kế thương hiệu, logo này tượng trưng cho sự hợp nhất trái tim của khách hàng, doanh nghiệp và sản phẩm.

Tuy vậy, đó mới chỉ là một phần của bí ẩn đằng sau thương hiệu này. Một thông điệp bí ẩn khác được ông chia sẻ, đó là lấy riêng từng phần của logo, ta sẽ thấy dòng chữ Toyota xuất hiện.


5. Adidas

Thương hiệu Adidas được đặt theo người sáng lập ra nó là Adolf "Adi" Dassler. Logo của công ty đã thay đổi nhiều lần theo thời gian, nhưng ba đường kẻ sọc vẫn được giữ nguyên. Ở logo hiện tại ba đường kẻ sọc này sẽ hợp thành một hình tam giác. Đây là biểu tượng của một ngọn núi, đại diện cho những thử thách mà tất cả các vận động viên phải vượt qua.

6. Amazon

Thoạt nhìn qua, logo của Amazon khá đơn giản. Nó chỉ bao gồm tên công ty và một mũi tên ở phía bên dưới những chữ cái. Nhưng chính mũi tên đó lại mang rất nhiều ý nghĩa. Nó biểu hiện cho những nụ cười của khách hàng sau khi trải nghiệm những điểu thú vị tại Amazon. Bên cạnh đó, mũi tên được bắt đầu từ chữ “a” và kết thúc tại chữ “z”. Điều này thể hiện sự đa dạng trong những sản phẩm từ Amazon. Qua đó, bạn có thể tìm tất cả mọi thứ từ “a” đến “z”, từ những vật dụng nhỏ nhất.

7. Pepsi

Logo của Pepsi chỉ là một vòng tròn đơn giản, nửa trên là màu đỏ, nửa dưới là màu xanh và một dòng màu trắng lượn sóng chạy qua trung tâm. Những màu sắc này đại diện cho lá cờ của nước Mỹ, nhưng ý nghĩa của nó thì lại hoàn toàn khác. Pepsi đã tiêu tốn khá nhiều tiền để thiết kế mẫu logo hiện tại, tuy rằng khá giống với những mẫu trước đó, nhưng điều chỉnh một chút cũng mang lại khá nhiều ý nghĩa đặc biệt. Khi phải thuyết trình về mẫu logo mới này, nhóm thiết kế đã sử dụng đến 27 trang tài liệu giải thích về ý nghĩa của nó. Theo đó, nó đại diện cho từ trường Trái Đất, phong thủy, thuyết tương đối... và nhiều thứ khác nữa.



8. Hyundai

Một số người có xu hướng nghĩ rằng logo của hãng xe Hàn Quốc Huyndai chính là chữ cái đầu tiên trong tên gọi của hãng. Tuy nhiên trên thực tế, chữ “H” này tượng trưng cho hai người - khách hàng và đại diện công ty - đang bắt tay nhau.

9. Vaio

Hai ký tự đầu tiên trong logo của hãng máy tính Sony Vaio tạo thành một làn sóng, cũng tượng trưng cho biểu tượng tín hiệu analogue. Còn hai ký tự tiếp theo chính là số 1 và số 0 - đại diện cho tín hiệu kĩ thuật số.

10. Baskin-Robbins

Là một trong những hãng kem nổi tiếng nhất thế giới, Baskin-Robbin cũng sở hữu một logo ẩn chứa thông điệp bí ẩn đằng sau đó. Bên cạnh màu sắc bắt mắt, cực kỳ phù hợp với giới trẻ, chữ B và R còn tạo thành số 31 nữa.

Carol Austin, Phó giám đốc Marketing của Baskin-Robbins chia sẻ rằng số 31 tượng trưng cho 31 vị kem đầu tiên của cửa hàng. Ngoài ra, ý đồ của hãng là muốn ám chỉ khách hàng sẽ có cơ hội cảm nhận những hương vị hoàn toàn mới mẻ mỗi ngày trong tháng.