Recents in Beach

header ads

Tờ Rơi là gì? Làm thế nào để thiết kế Tờ Rơi hiệu quả?


Khái niệm tờ rơi là gì không còn xa lạ với mọi người. Đặc biệt, những ai làm trong lĩnh vực kinh doanh thì tờ rơi dường như đóng vai trò hết sức quan trọng.

Định nghĩa về tờ rơi là gì?

Tờ rơi là một dạng ấn phẩm dùng để quảng cáo về công ty, doanh nghiệp, thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ, chương trình khuyến mãi, các sự kiện, ... Tờ rơi còn mang ý nghĩa tuyên truyền được các cơ quan nhà nước thực hiện nhằm truyền đạt thông tin theo đúng định hướng đến người dân.
Ngày nay, tờ rơi gần như xuất hiện ở khắp mọi nơi, từ các trung tâm thương mại, triển lãm, hội chợ, siêu thị đến các nhà hàng, quán ăn, ngã tư đường, ...
Tờ rơi là gì? Bạn cũng chỉ cần nên hiểu như thế. Trong khuôn khổ của bài viết này, hãy cùng nguoithietke.com đi sâu vào tìm hiểu lợi ích của tờ rơi, khuôn khổ, chất liệu giấy và công nghệ in tờ rơi. Đặc biệt, thiết kế tờ rơi như thế nào để hiệu quả, để tiếp cận khách hàng tốt hơn.

Tờ rơi là gì - thiết kế tờ rơi
Tờ rơi là gì? là hình thức truyền thông trực tiếp, chiếm ưu thế trong các chiến dịch bán hàng tức thời

Lợi ích của tờ rơi

  1. Có thể triển khai quảng cáo diện rộng với chi phí thấp
  2. Đưa sản phẩm của bạn tới đúng khách hàng tiềm năng
  3. Tiếp cận khách hàng trực tiếp ở các vùng chiến lược khoanh vùng
  4. Có được khách hàng ngay trong thời gian bắt đầu quảng cáo tiếp thị
  5. Nhanh chóng tiếp cận khách hàng một cách trực tiếp sẽ đem lại hiệu quả cao nhất
  6. Biện pháp Marketing giúp khách hàng ghi dấu ấn của thương hiệu, tạo niềm tin lâu dài.

Làm thế nào để sở hữu tờ rơi hiệu quả?

Công nghệ in nhanh và đẹp là yếu tố rất quan trọng nhưng không quyết định đến sự thành công của tờ rơi. Để có tờ rơi thực sự hiệu quả, giúp bạn "đánh nhanh, thắng nhanh" trong nhiều chiến dịch bán hàng tốc độ thì nội dung, chính sách và thiết kế tờ rơi quyết định quan trọng đến hiệu suất này.

1. Làm nội dung tờ rơi

Mặc dù tờ rơi mang đến rất nhiều tính khả thi trong các chiến dịch PR - Marketing nhưng cũng có thể bị cho là phiền phức. Điều này xuất phát từ cách phát tờ rơi và khách hàng bị "bội thực" với tờ rơi. Do vậy, khi làm nội dung để in lên tờ rơi, khách hàng phải nghiên cứu thật kỹ và tung ra những chính sách khuyến mại tốt nhất, thông điệp quảng cáo cực hấp dẫn nhất đánh trực tiếp vào tâm lý khách hàng. Từ đó, khách hàng sẽ có hứng thú xem/xem lại tờ rơi của bạn.

2. Thiết kế tờ rơi

Tất nhiên thiết kế tờ rơi là yếu tố quan trọng nhất bởi vì thông điệp hay chính sách tốt phải được tôn vinh nó bằng hình ảnh, thiết kế chuyên nghiệp và đẹp kích thích người xem.
Hơn thế nữa, thiết kế tờ rơi đẹp chuyên nghiệp, hài hòa màu sắc, tông theo tông làm cho người xem đánh giá được công ty, tổ chức, doanh nghiệp bạn ở mức độ nào, đáng tin tưởng hay không, một lựa chọn trong rất nhiều sự lựa chọn khác trong cùng thời điểm.
Kích thước tờ rơi:
Thông thường người ta in tờ đa số tờ rơi được in theo khổ của nó để tiện in và ghép các file in thành một bảng in lớn và in với số lượng lớn A4, A4/2 = A5, A4/3 = 99mm x 200mm, A4/4 = A6, và cách tính tương tự để tỉ lệ với khổ giấy A4, A3, A2, ...khổ có sẵn trên thị trường giấy

Định nghĩa tờ rơi
Tùy thuộc vào khối lượng nội dung và sở thích của các doanh nghiệp muốn truyền tải mà tờ rơi được chọn kích thước khác nhau.
Tờ rơi khổ A4
Kích thước tờ rơi A4 được các doanh nghiệp, công ty có quy mô lớn thường lựa chọn. Bởi, họ chỉ tập trung phát tờ rơi đến khách hàng mục tiêu, không phát tràn lan ra bên ngoài.
Tờ rơi khổ A4 thường được kẹp vào bao thư và trao đến tận tay khách hàng tiềm năng hoặc bỏ vào folder kẹp tài liệu để thể hiện sự trân trọng đối với khách hàng.
Một lưu ý quan trọng, tờ rơi A4 không nên sử dụng cho mục đích phát nơi công cộng, ở các ngã tư đường bởi khách hàng rất khó cầm đọc 1 tay, trong khi kinh phí in tờ rơi A4 khá lớn.

Định nghĩa tờ rơi

Tờ rơi khổ A5 (A4 = 2 tờ A5)
Tờ rơi khổ A5 được sử dụng phổ biến nhất vì kích thước vừa cầm tay người xem với chiều ngang 14cm, cao 21cm.  Với kích thước này có thể chứa đựng đầy đủ thông tin các chương trình khuyến mãi, hình ảnh sắc nét, thông tin cô đọng, súc tích.
Với định lượng giấy mỏng như c120, c150 vẫn có độ cứng cần thiết cho người đọc cầm xem trong thời gian rất nhanh điều kiện 1 tay, vừa đi vừa xem. Hơn nữa tờ rơi khổ A5 do nhiều doanh nghiệp, của hàng lựa chọn nên dễ ghép in chung với nhau. Từ đó, kinh phí in tờ rơi A5 cũng rẻ hơn.

Định nghĩa tờ rơi
Kích thước A5
Tờ rơi khổ  99mm x 200mm (A4 = 3 tờ)
Đây cũng là 1 khổ rất thông minh, chiều cao 21cm, chiều ngang rộng hơn Smartphone 1 chút, giúp người cầm tờ rơi thuận tiện hơn. Với 1 tờ A4 có thể in được 3 tờ nhỏ, tuy kích thước hơi bé nhưng về mỹ thuật và thiết kế rất đảm bảo. 
Đối với doanh nghiệp in thương mại số lượng lớn thì tờ rơi khổ 99mm x 200mm sẽ có lợi về số lượng, bằng  3/2 lần so với A5. Tuy nhiên đối với in số lượng ít từ 2.000 tờ trở lên thì giá vẫn tính như A5. Vì thế, lời khuyên cho các công ty là không nên chọn khổ tờ rơi này nếu muốn ít số lượng ít.

Chất liệu giấy

Giấy Couche thường được chọn để in tờ rơi định lượng từ 100 đến 150, người ta hay đặt tên C100, C120, C150 (Giấy Couche có chất lượng giấy tốt, độ bám mực cao, cho chất lượng in rõ ràng, sắc nét. Giấy Couche có bề mặt bóng, mịn, láng, in rất bắt mắt và sáng.)

Công nghệ in tờ rơi:

Tờ rơi được in bằng công nghệ in offset (in công nghiệp) theo một quy trình bài bản, đúng chuẩn:
  1. XUẤT PHIM
  2. PHƠI BẢN KẼM
  3. IN OFFSET
  4. GIA CÔNG SAU IN
Để lý giải cho việc giá in của 1.000 tờ rơi và 2.000 tờ rơi chênh lệch không nhiều (không phải nhân đôi số tiền in) là vì: Trước khi in, nhà in phải tốn kinh phí cho phim và kẽm. Nhà in bắt buộc phải kiểm tra màu sắc trước khi bắt đầu in. Do đó, số lượng in đủ lớn mới có lợi cho hình thức in này.
Ưu điểm của công nghệ in offset là cho ra màu sắc đẹp, mịn giá thành rất thấp cho mỗi tờ. Đây là công nghệ in thương mại được sử dụng rộng rãi nhất.
Hy vọng với những thông tin: tờ rơi là gì? kích thước chuẩn cho tờ rơi, chất liệu giấy in tờ rơi phổ biến và công nghệ in tờ rơi trên sẽ giúp khách hàng hiểu rõ hơn trước khi chọn phương thức quảng cáo qua tờ rơi.
Tóm lại Quảng cáo dù hình thức nào cũng tốn thời gian và kinh phí, Để đạt hiệu quả cao và tránh lãng phí thời gian, khách hàng nên nghiên cứu và cho ra sách lược bán hàng, đặt hàng thiết kế tại www.nguoithietke.com cũng là 1 giải pháp an toàn đối với khách hàng.